Chủ Nhật, 5 tháng 3, 2017

Tìm hiểu văn hóa phong tục độc đáo tại Hàn Quốc

Hàn Quốc đang là quốc gia phát triển mạnh mẽ cũng là một trong bốn con rồng nhỏ của Châu Á. Mặc dù, Xứ sở Kim Chi còn phát triển lớn mạnh hơn nữa nhưng vẫn mang đậm bản sắc truyền thống, người dân vẫn giữ gìn nguyên vẹn và bền chặt những quan điểm, tư tưởng hay phong tục, tập quán của dân tộc mình. Hãy cùng Tìm hiểu văn hóa phong tục độc đáo tại Hàn Quốc qua bài viết dưới đây cùng Công ty Tư vấn du học uy tín nhất hiện nay - Thang Long OSC.

Cách đặt tên của đất nước Hàn Quốc

Tên của người Hàn Quốc thông thường gồm 3 chữ Hán và được phát âm thành 3 âm tiết tiếng Hàn. Chữ đầu tiên là họ và hai chữ còn lại sẽ là tên.

Tuy nhiên, hiện nay ngày càng có nhiều đặt tên cho con chỉ bằng chữ Hàn, không thể viết sang chữ Hán. Riêng tên họ của mỗi người vẫn không thay đổi trong các trường hợp khác nhau.

Sau khi kết hôn, người phụ nữ Hàn Quốc không đổi họ theo họ chồng điều này giống với truyền thống tại Việt Nam. Người dân Hàn Quốc không thích gọi người khác theo tên chỉ trừ một số trường hợp đặc biệt là bạn bè thân thiết.

Văn hóa chào hỏi của người Hàn Quốc

Người dân Hàn Quốc rất coi trọng đến thái độ và cử chỉ khi chào hỏi. Động tác gập lưng và nụ cười trong văn hóa chào hỏi ở Hàn Quốc là không thể thiếu. Hiện nay, do cuộc sống ngày càng hiện đại hóa và sự thâm nhập của văn hóa phương Tây mà người dân Hàn Quốc có thể thay động tác gập lưng bằng cái cúi đầu nhẹ.

Tuy nhiên, ở một số trường hợp đặc biệt tôn nghiêm, trang trọng với người cao tuổi, những người co chức vụ cao trong xã hội thì động tác gập lưng vẫn được coi trọng đặc biệt. Người dân Hàn Quốc thường đánh giáo cao những nỗ lực của người ngoại quốc khi cố gắng bày tỏ lời chào bằng chính ngôn ngữ đất nước Hàn Quốc.

Xem thêm >> 1000 won hàn quốc bằng bao nhiêu tiền việt


Khi lần đầu gặp người Hàn Quốc bạn nên cúi đầu chào và không gọi tên của người khác khi chưa được cho phép hoặc đề nghị với bạn về điều đó. Những người làm kinh doanh Hàn Quốc hay sử dụng danh thiếp, nếu họ đưa cho bạn danh thiếp và không được nhận lại danh thiếp của bạn thì họ cho rằng bạn không muốn làm quen với họ.

Bạn hãy luôn cố gắng giữ thái độ vui vẻ, khiêm tốn và tôn trọng người khác điều này sẽ để lại ấn tượng tốt với người khác, điều này không chỉ thể hiện sự tôn trọng, tinh thần đoàn kết cộng đồng mà còn góp phần xây dựng hình ảnh một đất nước Hàn Quốc: văn minh, hiện đại và chuyên nghiệp.
Văn hóa ẩm thực

Tại Hàn Quốc, bữa cơm truyền thống không thể thiếu được món Kimchi được làm từ nhiều loại rau muối như cải bắp, củ cải, hành xanh và dưa chuột.

Ngoài ra, người Hàn Quốc còn có các món đặc trưng như canh rong biển, cơm cuộn rong biển, cơm trộn, mỳ lạnh, mỳ đen, gà hầm sâm hay món bánh gạo sốt cay, chả cá thường được bán trên các đường phố. Hãy thưởng thức những món ăn vô cùng đặc biệt này nếu bạn có cơ hội đạt được Học bổng Du học Hàn Quốc 2017 tại đại học Yonsei
Một số cấm kị tại Hàn Quốc

Hàn Quốc thường tránh số 4, vì trong tiếng Hàn số 4 được phát âm giống từ chết nên trong thang máy thay vì để tầng 4 mà họ để chữ F(four)

Khi rót rượu người Hàn Quốc thường có nguyên tắc ứng xử là không được để miệng chai chạm vào miệng ly vì hành động đó được sử dụng cúng rượu cho người đã mất.

Trong giao tiếp, người Hàn Quốc kị sử dụng tay trái trong giao tiếp, đó được coi là một sự xúc phạm người nhận. Bạn nên dùng hai tay để nhận hoặc đưa một vật gì đó cho người khác đặc biệt là người cao tuổi.

Vì trong nho giáo Hàn Quốc quan niệm rằng vẻ đẹp tự nhiên bao giờ cũng tốt hơn vẻ đẹp nhân tạo. Cho nên, phụ nữ Hàn Quốc không thích nói chuyện nhiều về kinh nghiệm phẫu thuật thẩm mỹ của họ mặc dù phẫu thuật thẩm mỹ tại Hàn Quốc là khá phổ biến.

Trong bữa cơm, người Hàn Quốc cũng cấm kỵ cắm đũa trên bát cơm vì nhu vậy trông giống như thắp nhang.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét