Chủ Nhật, 23 tháng 4, 2017

Điểm danh những món lẩu ngon tại Hàn Quốc

Vào mùa đông, thưởng thức món lẩu có lẽ là hợp lý nhất và vô cùng ấm ấp trong thời tiết lạnh. Thời tiết mùa đông tại Hàn Quốc vô cùng lạnh, những bạn yêu thích đất nước này sẽ thấy cảnh tuyết rơi dày đặc trên những phim ảnh xứ Kim Chi. Đối với những bạn đi du học Hàn Quốc mà không thưởng thức hết những món ăn hấp dẫn, đặc biệt là các món lẩu ngon vào mùa đông thì thật lãng phí.
Lẩu chiên Sinseollo



Kim chi - biểu tượng văn hóa ẩm thực Hàn Quốc

Đây được coi là món ăn Hoàng Gia và có xuất xứ lâu đời từ Trung Hoa, sau thời gian dài món ăn này đã được du nhập đến Hàn Quốc. Nhiều thành phần trong lẩu chiên được rán trước khi sắp xếp vào nồi lẩu. Nguyên liệu chính là thịt bò, cá, trứng rán cùng nhiều loại rau củ như cà rốt, cần… Đầu bếp khéo léo sắp xếp khiến nồi lẩu trông đẹp và ngon mắt.
Lẩu thịt bò Sogogi jeongol



Món lẩu này cũng khá quen thuộc và gần giống với người Hà Nội nhưng được hội tụ thêm một số thành phần khác như cá cơm, tảo biển...đặc trưng trong nền văn hóa Hàn Quốc
Lẩu bạch tuộc Nakji jeongol



Món lẩu này khá đậm đà và cay với nhiều loại gia vị khác nhau nhất là hạt tiêu cay nóng. Gia vị chính trong món lẩu này là bạch tuộc nhỏ, tôm.
Lẩu đậu phụ Dubu jeongol



Các bạn đừng nghĩ món lẩu này nhạt nhẽo như tên gọi của nó nhé. Trong nồi lẩu vẫn có chút thịt bò, nấm và nước dùng rất ngon ngọt. Những miếng đậu được rán rồi kẹp thịt, buộc sợi hành đã chần qua, trông thật đẹp mắt.
Lẩu hải sản Haemul jeongol


Ngoài thành phần chính từ các loại hải sản thì kim chi cay cay không thể thiếu trong nồi lẩu chính là các món ăn đủ các loại cua, tôm, mực đầy ăm ắp thật là ngon mắt nhỉ.

Xem thêm >> 1000 won bằng bao nhiêu tiền việt 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét