Thứ Ba, 28 tháng 2, 2017

Những nét đẹp tại Hàn Quốc vào dịp đầu năm mùa xuân

Mỗi khi mùa xuân về tại Hàn Quốc có rất nhiều lễ hội truyền thống mang âm điệu, vẻ đẹp đặc trưng khác nhau thu hút rất nhiều du khách đến tham dự. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu Những nét đẹp tại Hàn Quốc vào dịp đầu năm mùa xuân qua bài viết dưới đây nhé.
Lễ hội lửa Jeju

Tại hòn ngọc Jeju của Hàn Quốc Lễ hội lửa Jeju được tổ chức vào cuối mùa đông – đầu mùa xuân . Đây là nghi lễ đốt lửa đồng Jeju nhằm mục đích cầu nguyện sức khỏe cũng như một mùa màng tốt tươi cho năm sau. Lý do ra đời lễ hội này là vào thời gian đầu xuân này, cỏ trên thảo nguyên cũng hết dần, để phòng trừ sâu hại cũng như để cho cỏ non mới mọc lên nên người ta thường đốt lửa ở các cánh đồng. Từ đó, lễ hội này được duy trì và trở thành một nét độc đáo ở Jeju từ năm 1997 đến nay.





Bên cạnh việc tìm hiểu về tập tục nông nghiệp của người dân ở đây, các bạn còn có cơ hội tham gia một loạt các trò chơi thú vị truyền thống tại đây. Nếu được tham dự lễ hội vào buổi tối, du khách mới thực sự cảm thấy thích thú. Bởi người dân sẽ dàn dựng lại việc đốt lửa, cùng với đó là màn hòa trộn cả pháo hoa rực sang, chắc chắn sẽ khiến các du khách cảm thấy ngất ngây.
Lễ hội hoa Cải Dầu

Đây là loài hoa độc đáo của riêng Jeju. Lúc hoa Cải Dầu nở vàng rộ và đan thành những thảm hoa đầy màu sắc vào thời gian mùa xuân. Một màu vàng óng nổi bật trên nền những thảo nguyên xanh mướt khiến Jeju muôn phần đẹp hơn. Chính vẻ đẹp ấy đã thu hút hàng nghìn du khách tìm đến với hòn ngọc này vào mỗi dịp đầu xuân



Những hoạt động nghệ thuật, trưng bày sản phẩm, ẩm thực truyền thống cũng là một trong những cách thu hút du khách của lễ hội hoa cải dầu dịp tháng 3 này.

>> Du học Hàn Quốc - điểm đến thực hiện ước mơ

Lễ hội Đèn lồng Hoa Sen

Seoul cũng là một trong những điểm tổ chức văn hóa sự kiện nổi bật của Xứ sở Kim Chi. Vào khoảng tháng 4 âm lịch, lễ hội diễn ra với những chiếc đèn lồng hoa sen khắp thủ đô Seoul.



Đây chính là biểu tượng cho Phật giáo tại Hàn Quốc – được hàng loạt những tín đồ Phật giáo tại xứ sở kim chi chào đón. Có rất nhiều hoạt động thú vị diễn ra, trong đó đặc sắc nhất chính là màn rước đèn lồng hoành tráng tại thủ đô Seoul xinh đẹp.
Lễ hội hoa anh đào khắp Hàn Quốc

Jeju được coi là vương quốc của loài hoa anh đào, du khách sẽ được cõi tiên cảnh với những cảnh đẹp tuyệt mĩ do thiên nhiên ban tặng. Xứ sở của hoa anh đào tại Hàn Quốc sở hữu những cây hoa anh đào lâu năm, có hoa to và nở rộ, thu hút đông du khách đến thưởng ngoạn.



Tại Jinhae nếu nhắc đến lễ hội hoa anh đào tại Hàn Quốc, du khách chắc chắn không dưới một lần nghe đến cái tên Jinhae. Có thể nói, mọi địa điểm của Jinhae cũng có thể trở thành điểm ngắm hoa tuyệt đẹp với du khách. Đó chính là trường đại học sĩ quan Hải quân, nhà ga Gyeonghwa, suối Yeojwa, …

Tại công viên sông Hàn

Dòng sông Hàn giữa thủ đô Seoul cũng là một điểm chiêm ngưỡng hoa anh đào tuyệt vời tại xứ sở Kim chi. 1.400 cây anh đào giống ở Jeju được mang đến đây, phục vụ du khách tới tham quan. Người Hàn cũng rất thích gọi gà rán, uống bia tại quanh sông Hàn ngắm hoa anh đào. Đây là cách để họ xả hơi vào cuối tuần sau những giờ làm việc căng thẳng.




Rõ ràng những tháng đầu năm là dịp của nhiều lễ hội mùa xuân Hàn Quốc hấp dẫn được rất đông du khách trong và ngoài nước lựa chọn tới tham quan.

Xem thêm >> 1000 won hàn quốc bằng bao nhiêu tiền việt

0 nhận xét:

Đăng nhận xét