Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

Kim Chi - Biểu tượng văn hóa ẩm thực Hàn Quốc

Mỗi quốc gia đều có những món ăn, biểu tượng đặc trưng riêng chỉ cần nhắc đến là mọi người sẽ biết đến ngay, Hàn Quốc cũng không ngoại lên. Được mệnh danh là xứ Kim Chi và đã vượt qua ngưỡng món ăn thông thường mà trở thành một phần linh hồn của văn hóa Hàn Quốc.

Tính đến thời điểm hiện tại Hàn Quốc có hơn 200 loại kim chi khác nhau và được bày trong bảo tàng kim chi của Hàn Quốc. Kim chi có thành phần chính là cải thảo, tỏi, ớt bột...được lên men và dùng chung với những món ăn khác.

Vào khoảng thế kỷ thứ 7, nhiều tài liệu đã ghi chép về sự hình thành của kim chi. Đến khoảng thế kỷ 12 thì người Hàn đã bổ sung thêm nhiều gia vị hơn cho món ăn này. Và tới thế kỷ thứ 18, ớt đỏ được sử dụng như một gia vị chính của kim chi. Và dần dần, kim chi không chỉ được sử dụng trong riêng mùa đông mà được người Hàn yêu thích, ăn trong một thực phẩm hàng ngày.




Kim Chi góp mặt trong top 5 thực phẩm tốt nhất thế giới có lợi cho sức khỏe được Tạp chí Health Magazine bình chọn với những chất giàu vitamin, giúp cho con người tiêu hóa tốt.

Món cơm rang thường khô nên việc rang cơm với kim chi sẽ ngon hơn rất nhiều. Vị chua cay của kim chi sẽ khiến Quý khách cảm thấy ngon miệng hơn rất nhiều. Người Hàn Quốc rất ưu thích những món ăn trộn, chính vị thế cơm rang cùng kim chi sẽ tăng thêm sức hấp dẫn, độ ngon của những đĩa cơm này.

Nếu như được thưởng thức món canh kim chi đậu phụ vào tiết trời lạnh giá của Hàn Quốc thì quả là tuyệt vời phải không? Món ăn hấp dẫn, nóng sốt này sẽ xua tan đi sự lạnh giá, Quý khách sẽ xuýt xoa khi húp từng thìa canh ấm nóng của món ăn này.

Mì vốn là một đặc sản của Hàn Quốc. Đây là quốc gia sử dụng rất nhiều mỳ gói. Họ ăn thường xuyên nên kim chi được ăn kèm cũng rất phổ biến tại Hàn. Tại các nhà hàng tiện lợi của Hàn, Quý khách có thể dễ dàng mua những hộp kim chi nhỏ xinh để ăn kèm với mì gói của Hàn Quốc. Đây đúng là một cách để bạn trải nghiệm Hàn Quốc đúng điệu đấy!

Ngoài ăn kèm, nấu canh, kim chi còn được làm nhân cho món sủi cảo hấp dẫn. Món ăn này bên ngoài thì tương tự với sủi cảo thông thường nhưng nhân lại rất đặc biệt. Khi cắn thử miếng bánh sủi cảo có kinh chi cải thảo, hành tươi, cà rốt, đậu phụ và trứng, vị ngon sẽ khiến bạn phải lưu luyến rất lâu đấy!

Hàn Quốc thật hấp dẫn mọi người với những món ăn, nền văn hóa ẩm thực cùng địa điểm du lịch ấn tượng. Các bạn trẻ hãy cùng khám phá đất nước tuyệt đẹp này bằng cách tham gia chương trình học bổng 100% tại trường đại học tốt nhất Hàn Quốc nhé!

 Xem thêm >> 1000 won bằng bao nhiêu tiền việt

0 nhận xét:

Đăng nhận xét