Thứ Ba, 7 tháng 3, 2017

Tìm hiểu món ăn Gogygiu độc đáo của Hàn Quốc

Món thịt nướng hay đồ nướng chắc chắn sẽ rất quen thuộc tại bất kỳ một quốc gia nào, tuy nhiên mỗi đất nước sẽ có nét đặc trưng về hương vị của riêng mình. Hàn Quốc, nổi tiếng với món Gogygiu khó lòng có thể từ chối vì sức hấp dẫn mà nó mang lại cho mọi người thưởng thức.

Vào cái giá rét của mùa đông tại Hàn Quốc, mà bạn bắt gặp một quán thịt nướng ven đường thì thật là tuyệt vời. Chính vì vậy, văn hóa ẩm thực đường phố khi thưởng thức món Gogygiu cùng chút rượu soju là nét đẹp văn hóa Hàn Quốc thu hút bất kỳ một tầng lớp nào.
Tìm hiểu món Bulgogi

Đây là món bò nướng ướp sốt đầu tiên xuất hiện khi nhắc đến văn hóa Gogigui. Người ta sẽ chế biến món Bulgogi từ thịt lưng của con bò và xắt mỏng, tuy nhiên hiện nay mọi người thường sử dụng cả các phần thịt khác.





Phần nước sốt ướp thịt sẽ được làm từ hỗn hợp của nước tương, dầu mè, đường, tỏi và các phụ gia khác đi kèm như hành lá, nấm, đặc biệt là nấm nút trắng hoặc nấm hương sẽ làm nón nướng ngon hơn. Bulgogi đã được xếp hạng 23 trên tổng 50 món ăn ngon nhất thế giới do CNN go bình chọn năm 2011
Tìm hiểu món Galbi

Món tiếp theo góp mặt trong danh sách chính là Galbi. Món này được chế biến từ lườn gà mềm và ngọt thịt, kết hợp với sốt gochujang. Phần nước sốt Gochujang được làm từ khoai lang, bắp cải thái, hành lá,…




Những năm 1960, Dak Galbi xuất hiện được coi như một sự thay thế cho những món nướng cao cấp, với giá thành rẻ mà hương vị vẫn thơm ngon. Cũng vì thế mà Dak Galbi là lựa chọn ưa thích của bất kì du học sinh Hàn Quốc nào.
Tìm hiểu món Dweiji



Dweiji giữ nguyên công thức chế biến của Bulgogi, ngoại trừ việc tăng thêm độ cay cũng như sự đậm đà từ các gia vị khác như ớt, gừng và dầu mè. Bên cạnh các món bò và gà nướng, một đêm đông lạnh giá Hàn Quốc bạn sẽ không thể ấm áp nếu thiếu hướng vị cay nồng của món Dewiji này!
Rượu Soju



Những món ăn hấp dẫn này không thể thiếu rượu Soju. Rượu Soju được làm từ các loại ngũ cốc như gạo kết hợp cùng lúa mỳ, khoai lang sắn hay lúa mạch. Soju có nồng độ cồn dao động từ khoảng 20% đến khoảng 45%, thông thường loại nồng độ 20% là phổ biến nhất. Soju hơi có vị ngọt thanh từ đường, và khó có loại rượu nào thay thế được vị ngọt này của rựu Soju trong việc kết hợp với các món nướng nóng hổi, cay xé.

Các bạn đi du học Hàn Quốc hãy tận hưởng những nét đẹp văn hóa ẩm thực độc đáo của đất nước Hàn Quốc xinh đẹp nhé.

Xem thêm >> 1000 won hàn quốc bằng bao nhiêu tiền việt 

1 nhận xét:

  1. Hấp dẫn quá, xem phim Hàn nhiều rùi toàn món ngon không ah!!!

    Trả lờiXóa